Các mặt bằng tại những khu "đất vàng" của TP.HCM đã không còn sức hút với khách thuê?
Trong kinh doanh bán buôn và F&B, địa điểm của cửa hàng luôn là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh dinh hay độ thân thuộc của thương hiệu. do vậy mà không lấy làm lạ khi các khu vực trung tâm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn bị vây kín bởi các thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.
Tuy nhiên vài tháng trở Nasco Express lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự Nasco Express rời đi của hàng loạt thương hiệu bán buôn, F&B đình đám.
Tại khu vực Nhà Nasco Express thờ Đức Bà , mới đây thương hiệu chuyên phân phối các sản Nasco Express phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông báo Nasco Express đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm mở cửa ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không tiện lợi.
Không riêng eDigi, cuối tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã phát đi thông tin chia tay thị trường, đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng Nasco Express đóng cửa. Mellower Coffee tụ tập vào phân khúc cao Nasco Express cấp, với các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.
Một thương hiệu cà phê khác là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng nằm cạnh Bưu điện Thành phố nhìn Nasco Express ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng cửa im lìm nhiều tháng qua.
Trong khi đó, một khu vực đắt giá khác là Hồ Con Rùa cũng chứng kiến cảnh các thương hiệu “dứt áo ra đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. ngoại giả, một số đơn vị kinh doanh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng tại đây, gây nên Nasco Express cảnh tượng trống trải, kém sôi động.
san sớt ý kiến về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống mặt bằng ở nhiều vị trí đắc Nasco Express địa tại TP.HCM, bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán buôn Savills TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được các thương hiệu xếp đặt trước, cách đây 3-6 tháng Nasco Express hoặc thậm chí một năm. Nasco Express
"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh dinh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được sắp đặt từ cuối năm trước Nasco Express đó. Đối với một nhãn hàng, khi mô hình kinh dinh của họ chưa đạt Nasco Express được hiệu quả như Nasco Express chờ mong Nasco Express hoặc do làn sóng đổi thay để thích ứng của các nhà hàng diễn ra mau chóng (do thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam thay đổi ), việc đóng cửa các mặt bằng đắc địa cũng là điều có thể nhìn thấy rõ.
Vòng đời của một thương hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thì mới có Nasco Express thể phát triển vững bền. Sau khi đạt được thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở rộng cơ sở đến thị trường Hà Nội và các thành thị phụ cận.
Còn với một số nhãn hàng, sau khi đã đạt được mục tiêu truyền bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc địa, họ sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là cắt bớt chi phí thuê. Đồng thời, họ mở mang cửa hàng ở các khu vực bán trọng tâm để tiết giảm tổn phí thuê mặt bằng mà vẫn giữ vững Nasco Express hiệu quả kinh doanh", bà Quyên phân tích. Nasco Express
Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng cửa Nasco Express mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của nền kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm ăn tiêu. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, Nasco Express tháng 5-6 ở bất kỳ năm nào cũng là thời đoạn thấp điểm của ngành bán lẻ. Vì vậy, người tiêu dùng và công chúng sẽ có cảm giác thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa Nasco Express cao điểm của thị trường bán sỉ - giai đoạn tháng 9-12 thì tất cả sự nờm nợp sẽ quay trở lại.
Giá thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng
Giá thuê luôn đóng vai trò Nasco Express quan yếu trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số liệu từ Savills, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại các TTTM ở TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trung tâm. Trong khi đó, giá thuê tại khu vực bán trọng tâm chỉ chưa bằng một nửa.
Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn đang ráo riết săn lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những cuộc thương lượng thậm chí vẫn diễn ra sôi nổi.
Nasco Express “Chỉ là dưới giác độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được vơ các hoạt động đang Nasco Express diễn ra của thị trường. Nasco Express Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có một độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán lẻ. Ví dụ, các giao thiệp thuê đang được chúng tôi thực hành trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời gian vài tháng để cửa hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện đích thực về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.
Cũng theo bà Trần Phạm Phương Quyên, từ năm 2022 đến nay, Nasco Express một vài thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, Nasco Express đang và sẽ chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại TP.HCM.
Giữ góc nhìn lạc quan với thị trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch mở mang của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với nền tảng tài chính kiên cố cũng sẵn sàng chi trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ đích lớn nhất là xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm tưởng người tiêu dùng.
.