Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Các trường bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuộn người cần lao trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con cho nhân viên.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân lực làm các công việc như vận chuyển hành lý hay dịch vụ coi ngó khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài Nasco Express và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự hồi phục của ngành hàng không Nasco Express sau Nasco Express đại dịch, song song xúc tiến các doanh nghiệp phải có Nasco Express nhiều sáng kiến hơn để thu hút Nasco Express người cần lao.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo Nasco Express ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan hoài đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng trường bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc khó nhọc, khiến việc giữ chân viên chức tại các trường bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong Nasco Express vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô <a href=Nasco Express tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách chờ Nasco Express đợi trong mệt mỏi ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi Nasco Express đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho nhân viên

dụng cụ hỗ trợ công việc là cấp thiết vì mức lương nhàng nhàng của Nasco Express các viên chức phi trường Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này Nasco Express thấp Nasco Express hơn nhiều so với các hãng thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham mưu tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương Nasco Express trình coi sóc trẻ đang được ứng dụng ngày một nhiều ở các trường bay tại Mỹ. nên, Bộ phận hàng không của công Nasco Express ty điều hành phi trường Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình trông nom con cho các nhân viên phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên sân bay. Bộ phận này Nasco Express có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 cơ hội Nasco Express việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 nhân viên tại sân bay đã tham dự, chương trình này sẽ trang trải một phần phí tổn coi sóc ban Nasco Express ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm Nasco Express sóc trẻ em biệt lập bên cạnh phi trường.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở trông nom con cái cho viên chức cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - Nasco Express một quản lý cấp cao tại sân Nasco Express bay - cho biết dự án này đã giữ chân Nasco Express được một Nasco Express nhân viên dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chuẩn xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2.

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ Nasco Express khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên dùng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thí nghiệm cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang xem xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ trường bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên chiến trường tuyển dụng Nasco Express và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký hợp đồng. Các hãng Nasco Express khác như United Airlines Nasco Express và Alaska Airlines cũng cố gắng thu hút công nhân bằng chính sách na ná.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​phí tổn để tuyển dụng lao động mới trong thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ Nasco Express thay thế viên chức tăng cao, Unifi Nasco Express đã Nasco Express phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân hào kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 Nasco Express người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công Nasco Express ty này còn đang lập quỹ nguy cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh chi phí thuê thêm nhân viên trong thị trường cần lao ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn