Nasco Express Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác Nasco Express của Nga sau khi lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tích cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho Nasco Express thấy một số sản phẩm đó có thể Nasco Express được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cội nguồn thực thụ của hàng hóa bị pha trộn với các sản Nasco Express phẩm khác.
Bản thân Nasco Express EU có thể không quá nghiêm ngặt trong việc tìm Nasco Express cách loại bỏ mọi thùng Nasco Express sản phẩm dầu lửa Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra xáo trộn lớn trong thương mại Nasco Express dầu mỏ toàn cầu và mục tiêu của các nhà nước phương Tây là trừng trị Nga nhưng vẫn để cho Nasco Express dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập cảng các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng ứng dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao Nasco Express dịch được thực hành phê duyệt các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các Nasco Express sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà du nhập Nasco Express lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập cảng dầu diesel Nasco Express và các loại nhiên liệu khác Nasco Express của Nga có hiệu lực.
song song, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. Ví dụ, Maroc đã nhập Nasco Express khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước Nasco Express này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng Nasco Express khác Nasco Express trong tháng 2. Tunisia nhập khẩu khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không dùng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này tăng mạnh nhập khẩu nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong Nasco Express đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có cội nguồn từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không Nasco Express tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến Nasco Express châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm Nasco Express đến không Nasco Express thuộc châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không Nasco Express phải là các điểm trung chuyển giữa Nasco Express các tàu trên khu Nasco Express vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại cốt yếu đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến cuối Nasco Express cùng là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người Nasco Express mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tích và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu Nasco Express này tìm và đến được đích rốt cuộc và liệu Nasco Express chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Nasco Express Dương
Báo tin