GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, lẽ nào lại chấm dứt quyền sở hữu đơn giản, lạnh lùng?

GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, lẽ nào lại chấm dứt quyền sở hữu đơn giản, lạnh lùng?

Theo GS.TS Trần Ngọc Đường, nhà chung cư hiện thời là khối tài sản rất lớn của một gia đình. Lẽ nào vì một thực tiễn hoàn toàn khác với thực tế giờ mà ra quyết định chấm dứt quyền sở hữu một cách đơn giản, dửng dưng Nasco Express như vậy?

Tại hội nghị phản biện dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật kinh dinh bất động sản (sửa đổi) do Ban túc trực Ủy ban chiến trường giang san Việt Nam phối hợp Nasco Express với Bộ Xây dựng Nasco Express tổ chức vào chiều 7/3, vấn đề chấm dứt quyền sở hữu nhà ở chung cư khi hết vận hạn dùng Nasco Express nhận được nhiều sự quan tâm của các Nasco Express chuyên gia.

Tại hội nghị, GS.TS Trần Ngọc Đường, Chủ nhiệm Hội đồng tham vấn Dân chủ và pháp luật, UBTƯ Nasco Express MTTQ Việt Nam cho rằng, việc bổ sung quy định chấm dứt quyền sở hữu nhà chung cư trong trường hợp nhà chung cư không còn đủ điều kiện an toàn cho người dùng là lý do không xác đáng và không hiệp với thực tại.

Theo ông Đường, không thể đánh đồng những nhà chung cư đã xuống cấp, hết hạn giờ với những nhà chung cư hình thành quyền sở hữu từ quyền mua, bán hợp pháp theo giá thị Nasco Express trường vào những năm quốc gia có chủ trương phát triển thị trường nhà ở. ngoại giả, ông Đường cho rằng, không phải người dân không muốn đi vì cho Nasco Express rằng quyền sở hữu nhà đó là vĩnh viễn mà vì chính sách xây lại nhà đó chưa hợp lý.

GS.TS Nasco Express Trần Ngọc Đường cũng đề cập tới thực trạng nhà chung cư bây chừ được xác lập quyền sở hữu dựa trên sự mua bán sòng phẳng theo cơ chế thị trường và được Nhà nước công nhận quyền sở hữu hợp pháp. nên, nhà chung cư bây chừ là khối tài sản rất lớn của một gia đình. “có lẽ nào vì Nasco Express một thực tế hoàn toàn khác với thực tại bây giờ để Nhà nước ra một quyết định bằng một quy định của luật là chấm dứt quyền sở hữu một cách đơn giản, nhạt như vậy?”, ông Đường đặt ra câu hỏi.

GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, lẽ nào lại chấm dứt quyền sở hữu đơn giản, lạnh lùng? - Ảnh 1.Nasco Express title="GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất Nasco Express lớn, chẳng lẽ lại kết thúc quyền sở hữu đơn giản, hững hờ? - Ảnh 1." photoid="557824354216210432" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

GS.TS Trần Ngọc Đường.

GS.TS Trần Ngọc Đường cho hay, nhà chung cư thời trước đây chủ đầu tư là Nhà nước, không gắn với bổn phận của một doanh nghiệp Nasco Express kinh dinh bất động sản. Nhà chung cư hiện tại gắn với nghĩa vụ của nhà đầu tư là một Nasco Express doanh nghiệp cụ thể.

Doanh nghiệp đó có quyền và nghĩa vụ gắn với sự tồn tại của nhà chung cư đó để tiến hành duy tu, bảo dưỡng và kinh doanh trên nhà chung cư đó, đồng thời trong quá trình thiết kế, thi công, xây dựng công trình… có sự giám sát, Nasco Express thanh tra, rà soát của cơ quan quốc gia có thẩm quyền. Tuy nhiên, những Nasco Express quy định của Khoản 3 Điều 25 không thấy bổn phận của nhà đầu tư đâu cả.

can hệ đến quy định quyền và bổn phận Nasco Express của chủ sở hữu nhà chung cư bị phá dỡ, ông Trần Ngọc Đường coi nội dung này là thiếu toàn diện, Nasco Express không hợp tình, hợp lý. Bởi nếu không xử lý thỏa đáng hậu quả của việc tuyên bố kết thúc quyền sở hữu nhà chung cư của chủ sở hữu, thì thị trường bất động sản Nasco Express về nhà chung cư sẽ kém sôi động, người dân kém nồng hậu với việc ở nhà chung cư. Trong lúc đó, thế giới xem đây là một khuynh hướng sống của Nasco Express cư dân thị thành để tiến tới xóa bỏ nhà ở manh mún, nhỏ lẻ.

Trên cơ sở đó, ông Đường kiến nghị, việc xử lý nhà chung Nasco Express cư bị phá dỡ nếu xảy ra cần phải coi xét và giải quyết một cách toàn diện, hài hòa giữa Nhà nước và bảo vệ quyền sở hữu cho người dân, chủ đầu tư và chủ sở hữu nhà chung cư. Cần phải Nasco Express phân loại nhà chung cư theo cơ chế thị trường là Nasco Express nhà chung cư có quyền sở hữu 50 năm và nhà chung cư có quyền sở hữu lâu dài, từ đó định giá để người mua được bảo vệ lợi quyền.

Cũng trong phạm vi của hội nghị, TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó chủ toạ Hội Quy hoạch Phát triển Nasco Express Đô thị Việt Nam đãi đằng quan điểm về việc cần hợp nhất về thời Nasco Express hạn dùng nhà chung cư được xác định theo kì hạn dùng của công trình. Bên cạnh đó, dự thảo Luật cần quy định quyền của chủ sử dụng khi hết hạn vận và xác định rõ nghĩa vụ của Nhà nước, của cơ quan quản lý Nhà nước.

Trong tham luận gửi đến hội nghị, ông Đỗ Duy Thường, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tham mưu Dân Nasco Express chủ luật pháp cho rằng, về tâm lý người dân đều không muốn trong sổ đỏ ghi nhà ở có thời hạn về sở hữu.

Ông Thường đề nghị không nên có quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư. Điều quan yếu là cần soát quờ quạng các dự thảo chính sách về quyền sở hữu nhà Nasco Express chung Nasco Express cư cho đầy đủ, rõ ràng, cụ thể, sáng tỏ.

Các quy định phải bảo đảm các quy định không trái với chủ trương, đường lối của Đảng, Hiến pháp và pháp luật hiện hành; Nasco Express đảm bảo tính khoa học, khả thi, hạp với thực tại, Nasco Express đánh giá đầy đủ tác động, hiệu quả về chính trị, kinh tế, từng lớp của các chính sách, nhất là đảm bảo quyền và lợi. hợp pháp, chính đáng của người dân. Trong trường hợp nhà chung cư bị dỡ Nasco Express hoặc hủy bỏ cần quy định chính sách đóng góp kinh phí để phá dỡ, xây dựng lại nhà chung cư; chính sách tái định cư.



Việt Khoa

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn