Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt CF68 Club tại Việt Nam.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1.CF68 Club đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng CF68 Club cực CF68 Club kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

CF68 Club

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm CF68 Club Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn CF68 Club mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình CF68 Club mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải CF68 Club trí). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sẻ những nội dung huých để thu hút sự để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền tảng san sẻ video phổ quát toàn cầu, ý CF68 Club tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trung tâm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy hành vi CF68 Club mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy thí dụ. “ Điều quan trọng hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan hoài đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây ban bố bẩm "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình CF68 Club Shoppertainment mà TikTok Shop đeo đuổi đã trở nên xu thế không thể phủ nhận.

Shoppertainment là CF68 Club thiên hướng phát triển chủ chốt trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải CF68 Club trí càng ngày càng trở thành mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam CF68 Club đang cữ các trải nghiệm mua sắm trực tuyến xăm và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "không thể ngăn chặn" của TikTok Shop CF68 Club

Theo báo cáo của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ dùng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt CF68 Club tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

Mặc dù đạt tỷ lệ dùng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So CF68 Club với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2.

Tỷ lệ dùng các nền móng thương nghiệp điện tử qua từng quý tại Việt Nam. CF68 Club Ảnh: Decision Lab.

CF68 Club

Về mức độ yêu thích, bẩm cho biết trong số các nền móng thương nghiệp điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp CF68 Club bị đánh mất sự ưa thích của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là vận dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng thẳng thớm nhất, giảm 3% so với CF68 Club quý trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen CF68 Club Z CF68 Club cho biết Shopee là nền tảng họ sử dụng liền nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3.CF68 Club h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt càng ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" CF68 Club height="">

mức độ yêu thích đối với các nền tảng thương mại điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày một gia tăng, đặc biệt ở CF68 Club Gen Z. CF68 Club Trong quý 1/2023, 7% số người trả lời khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ sử dụng ngay nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 ứng dụng phổ quát hơn với Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision CF68 Club Lab và MMA CF68 Club đánh giá các thương hiệu nên tận dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền móng như TikTok Shop, hiệp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thích thú và trung thực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn