Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sản xuất và kinh doanh tàu điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ vắng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Nasco Express Trong khi phân nhánh xe thương mại và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng xe điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các vắng trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số Nasco Express liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số đáng chú ý nhất về Ford Model e được công bố là việc với mỗi xe điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ Nasco Express nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Nasco Express Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
nguyên cớ đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. trước hết, họ Nasco Express phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp tàu điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.
Tiếp Nasco Express đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sinh sản pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ Nasco Express - nơi sẽ Nasco Express lắp ráp đời xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ Nasco Express 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương nghiệp Nasco Express và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất Nasco Express trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp chuyện "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời kì mà không cần lo âu để hoàn thiện nền tảng Nasco Express sản xuất phục vụ tương lai. Ford dự Nasco Express đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì xe điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford Nasco Express có mảng xe động cơ đốt trong Nasco Express kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.