bình phục ấn tượng sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, hứa nhiều biến số ưa khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cục để chiếm lĩnh thị phần. Nasco Express
Dự kiến tăng trưởng 18%
Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều áp lực, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo vắng Thị trường kinh dinh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). vắng cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.
2023 hứa hẹn Nasco Express là một năm với nhiều chuyển biến huých trên thị trường F&B. Trong khi các chủ Nasco Express đầu tư đơn lẻ đang có khuynh hướng dè chừng và phòng ngự, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở rộng chuỗi. Song song với đó là cạnh tranh càng ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…
Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hà bao, thị trường F&B Nasco Express Việt vẫn đang một màu khởi sắc.
82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số
Chuyển đổi số tuồng như là một xu thế tất yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cấp thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt xu hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.
Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó phần nhiều đều dùng phần mềm Nasco Express bán hàng. Xa hơn, đối Nasco Express với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen dần và ứng dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...
"Chuyển đổi số đã tạo dịp cho đơn vị kinh dinh nhìn lại cách phát triển, Nasco Express mô hình và định hướng kinh dinh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản Nasco Express lý bán hàng đơn thuần, hiện thời rất nhiều thương hiệu nghiêm túc đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan yếu khác như coi sóc khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.
Người Việt yêu thích voucher
Thống kê dựa trên 3,940 số người dự khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa thích nhất của khách hàng là giảm x% Nasco Express và mua x tặng y với tỷ lệ tuần tự là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng Nasco Express ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng chuộng ngang nhau với tỉ lệ tuần tự là 28.9% và 28.0%.
Voucher vẫn luôn là hình thức Nasco Express khuyến mãi được khách hàng ưa thích và là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả gu voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong Nasco Express những nền móng tiếp thị kết liên quy mô nhất Việt Nam là điển hình.
Nasco ExpressHành trình Nasco Express khách hàng trong một chiến dịch CPP.
CPP là giải pháp tiếp thị số Nasco Express dựa trên số lượt dùng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi hợp cho ngành F&B và các ngành Nasco Express hàng bán buôn. Xét trên khía Nasco Express cạnh Affiliate, hình thức này có lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng Nasco Express được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp Nasco Express tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm hoa hồng.
Ngoài việc mang lại lượng khách hàng lớn, áp dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền móng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.
Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng Nasco Express đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong quảng bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi thế kinh doanh theo hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang sử dụng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ trong 30 Nasco Express ngày vận dụng CPP.
Trong tuổi 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hứa hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.