Chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD mỗi năm Nasco Express cho những chiến dịch phát mẫu thử nhưng ở giác độ kinh dinh, những chiến dịch này tiêu tốn nhiều ngân sách so Nasco Express với kết quả nhận được. Mẫu thử có thực sự đến tay người cần? Dữ liệu khách hàng thu về có xác thực? Trải nghiệm khách hàng có gì độc đáo? Nasco Express
Phát Sampling - chiến lược marketing chưa bao giờ "lỗi mốt" trong ngành FMCG
Phát sampling trong ngành FMCG là một chiến lược Marketing phổ quát nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng Nasco Express tiềm năng bằng cách phát mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí. Đây cũng là "chiêu" tiếp thị giúp tăng nhận mặt thương hiệu, kích thích sự náo nức và cuộn sự quan hoài Nasco Express chỉ với 2 từ "miễn phí". đích cao hơn, nhiều doanh nghiệp mong muốn thu thập ý kiến khách hàng chuẩn y các mẫu thử để có kế hoạch điều Nasco Express chỉnh/nâng cấp sản phẩm và tăng thời cơ chuyển dịch khách hàng từ đối thủ.
Đừng để cách làm cũ khiến sampling mất "nhiệt"
Hàng năm, các nhãn hàng Nasco Express FMCG chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD để phát mẫu thử. Tuy nhiên, hiệu quả mà những chiến dịch này mang lại không tương hợp với đích đề ra vì những bất cập can hệ đến dữ liệu đầu vào: đội ngũ PG trước áp lực KPI có thể nhập khống dữ liệu hoặc các bên muốn thu thập sản phẩm mẫu để sử dụng/bán lại sẽ tìm cách Nasco Express gian lậu thông tin. Điều này dẫn đến hai vấn đề lớn, một là sự phung phá ngân sách, hai Nasco Express là sự hỗn loạn dữ liệu đầu vào ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyết định về khai thác, xử lý dữ Nasco Express liệu trong ngày mai.
Để phân tích kỹ hơn, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử tiến hóa của hình thức phát sampling:
Phát sampling truyền thống
Chúng ta hẳn Nasco Express vẫn chưa quên những chị PG Nasco Express đứng tại các booth mời gọi dùng mẫu thử lúc đi siêu thị hay đi chợ với mẹ hồi còn bé. Đây là cách phát sampling "đời đầu" với rất nhiều bất cập hệ trọng đến tổn phí vận hành (chi phí tuyển dụng và đào tạo PG, chuyển vận,...), hiệu suất phát của từng PG, ăn gian thông tin,...
Phát sampling bằng booth tự động
Tuy phương pháp này hạn chế được những bất cập đến từ PG nhưng làm giảm sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chưa kể, nếu số lượng khách hàng muốn lấy mẫu vượt quá khả năng của booth tự động, máy móc bị hỏng hoặc gặp sự cố kỹ thuật, chiến dịch phát sampling sẽ bị gián đoạn Nasco Express và không đạt hiệu quả như mong chờ.
Online sampling
Trong thập niên trước, với sự bùng nổ của internet, doanh nghiệp FMCG cũng đã ráng cải tiến với việc Nasco Express phát sampling online. Với một trang mạng tổng hợp mẫu thử, người dùng có thể vào chọn sản phẩm muốn nhận miễn phí. Cách này được xem là tối ưu khi vừa tiếp cận một lượng lớn khách hàng, vừa giải quyết được các vấn đề liên tưởng đến con người, vận hành máy móc.
Tuy nhiên, không Nasco Express hình thức nào kể trên có thể giải quyết triệt để vấn đề xác minh dữ liệu đầu vào. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành FMCG và cung cấp nền tảng công nghệ mạnh mẽ cho các hoạt động thu thập và thống nhất dữ liệu, PangoCDP giúp doanh nghiệp Nasco Express FMCG nâng tầm chiến dịch phát sampling.
Nâng tầm chiến dịch phát sampling với Master Channel
Không chỉ phát huy tuốt tuột ưu điểm và giải quyết được tồn đọng của những phương pháp cũ, phát sampling qua Master Channel còn giúp gắn kết Nasco Express khách hàng với thương hiệu. Điều này giúp giảm tỉ lệ rời bỏ, tăng doanh thu và xúc tiến lòng kề của khách hàng.
Chuẩn hóa Nasco Express dữ liệu đầu vào và sáng tỏ dữ liệu
Trước đây, khách hàng sẽ cung cấp hay tự động điền số điện thoại/email dẫn đến sơ sót hoặc cố ý điền sai, với việc Nasco Express phát sampling qua Master Channel kênh Zalo, khách hàng sẽ là người chủ động quét mã QR, các thông tin sẽ được tự điền bởi Zalo. Doanh nghiệp hoàn toàn có được dữ liệu chính xác, đã được chuẩn xác bởi Nasco Express Zalo.
Từ đó, bảo đảm sampling đến được tay người dùng Nasco Express cuối; Nasco Express quản lý được hành trình phát nhờ vào vắng sampling được phát ra ở điểm phát/PG nào, số lượng phát ra là bao nhiêu, thời điểm phát nhiều nhất trong ngày. Khi đo lường chi tiết hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tối ưu được ngân sách.
Mạng lưới điểm phát không giới hạn
Trước đây, các nhà sinh sản thường phụ thuộc vào hàng ngũ Nasco Express PG phí cao và giới hạn về số lượng. Với giải pháp từ PangoCDP và Master Channel, việc phát Sampling sẽ được nhân rộng ra cho hàng chục ngàn điểm bán, có thể là chuỗi cửa hàng thuận tiện hay tiệm tạp hóa. Sau khi đăng ký nhận mẫu thử online, người dùng có thể đến Nasco Express điểm phát bất kỳ để nhận mẫu thử.
Không chỉ phát mẫu thử, đó còn là sự gắn kết lâu dài với khách hàng
Nếu phát sampling chỉ dừng lại ở mức đưa mẫu thử đến tay Nasco Express người tiêu dùng thì không có gì đặc biệt để nhắc đến. Một trong những ưu thế lớn nhất của phát sampling qua Master Channel đó Nasco Express chính là khả năng kết hợp với những kịch bản tương tác khác như khảo sát quan điểm khách hàng, cung cấp thông báo hữu ích về sản phẩm, phối hợp với các Nasco Express thông điệp cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm.
Trong một chiến dịch gần đây của Nutifood, họ đã phối hợp phát sampling và khảo sát qua Master Channel để thu thập phản Nasco Express hồi của khách hàng về thương hiệu; làm cơ sở cho việc phân khúc đối tượng khách hàng.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, mỗi doanh nghiệp cân nhắc hơn với từng khoản chi, làm thế nào để khai hoang tối đa hiệu quả trên ngân sách bỏ ra. Với cách phát sampling Nasco Express qua Master Channel, doanh nghiệp vừa bảo đảm dữ liệu đầu vào, tối ưu quy trình, kiểm soát hành trình phát, gắn kết khách hàng. Chỉ bằng 1 chiến dịch, doanh nghiệp FMCG có thể giải quyết được rất nhiều đích kinh doanh.
Nếu bạn quan tâm đến Master Channel và PangoCDP nhằm tạo ra những kết quả đột phá về doanh thu thì hãy liên quan với chúng tôi qua: