dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sinh sản bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sản xuất tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, tỉnh thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất Nasco Express khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính nhàng nhàng, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm Nasco Express 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế giới.
Giá bán lẻ bật lửa dùng một lần của Nasco Express Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày một khốc liệt và phí tổn lao động – nguyên liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí mật nằm ở sự đổi mới của ngành Nasco Express này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá Nasco Express phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, đồng Nasco Express thời phải vận dụng nhiều Nasco Express kỹ thuật như kỹ thuật Nasco Express kiểm Nasco Express soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dù Thiệu Đông đã trở nên trọng điểm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm Nasco Express được 50% thị trường Mỹ.
Mặc Nasco Express dù là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước Nasco Express tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết vụn vặt này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức Nasco Express năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ sờ soạng những bộ phận không cấp thiết và thay thế quờ quạng những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta Nasco Express đang thấy hiện thời.
Cuối những năm 1980, một số người Nasco Express Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. thí dụ, một chiếc bật lửa Nasco Express ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán buôn là 0,3 NDT/chiếc Nasco Express (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện).
Kể từ Nasco Express đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và chóng vánh giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị toàn bộ bật lửa nhập khẩu có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ mỏ dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của Nasco Express EU năm 2001, nhiều nhà máy sản xuất bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban sơ của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã áp dụng quy Nasco Express trình sinh sản tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thì giờ đây, vớ 12 quy trình sản xuất bật lửa tại Thiệu Đông đều Nasco Express được hoàn thành tự động, giúp giảm tổn phí cần lao cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản Nasco Express xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
Ví dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để thu hút những người Nasco Express tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ bản để phục Nasco Express vụ những khách hàng chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn pin để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.