Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu Nasco Express lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp Nasco Express ráp trong nước chưa hiệp. ngoại giả, việc thực hiện chính sách này còn Nasco Express tiềm ẩn nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Nasco Express

Bộ Tài chính vừa Nasco Express có văn bản giải đáp kiến nghị đề xuất Nasco Express giảm lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản lắp ráp Nasco Express trong nước. Theo Bộ Tài Nasco Express chính, để góp phần tương trợ ngành sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước hồi phục sản xuất sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, trình Chính phủ ban hành các Nghị định giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thời gian qua về căn bản đã đạt được các đích đề ra, có tác động Nasco Express hăng hái đối với người tiêu dùng, nhà sinh sản, phân phối ô tô nói riêng và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng bị động trong việc thực hành các cam kết quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết. Nasco Express

Theo Nasco Express Bộ Tài chính, Nasco Express nếu nối thực hiện chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thì các nước Nasco Express thành viên WTO có Nasco Express thể trông việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận được đề nghị giảng giải từ một số nhà nước không có hoạt Nasco Express động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nam.

Nasco Express type="Photo" style="">
Nasco Express Bộ Tài chính ‘bác’ <a href=Nasco Express đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/4/anh-o-to-mazda-4247-1680572019303-1680572020027280137874.jpg" title="Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Bộ Tài chính “bác” đề Nasco Express xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước (ảnh minh họa).

Ngoài ra, bộ này cho rằng, trường hợp cần thực hiện giảm Nasco Express mức thu lệ phí Nasco Express trước bạ đối với ô tô thì phải vận dụng chung cho cả ô tô sản xuất, Nasco Express lắp ráp trong nước và ô tô nhập cảng. Điều này sẽ dẫn đến việc giảm Nasco Express thu ngân sách quốc gia, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của địa phương.

“Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Nasco Express do đó việc tiếp kiến thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong Nasco Express nước ở thời điểm bây chừ là chưa hạp”, Bộ Tài chính cho biết. Nasco Express

Trước đó, với lí do doanh số thị trường Nasco Express ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.



Trong quyết nghị số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Tài Nasco Express chính chủ trì, phối hợp Bộ Công Thương và cơ quan hệ trọng nghiên cứu chính sách gia hạn thời Nasco Express hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ Nasco Express phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

Nasco Express type="link"> Nasco Express ráp trong nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn