Bản đồ vận tải dầu toàn cầu đã bị vẽ lại

Bản đồ vận tải dầu toàn cầu đã bị vẽ lại
Nasco Express

Các nhà cung cấp nhiên liệu toàn cầu đang chuyển sang các tuyến đường dài hơn và tốn kém hơn, tạo ra nhiều khí thải carbon hơn để chuyển vận dầu diesel và các sản phẩm khác của họ khi các hạn chế của phương Tây đối với hàng hóa của Nga đã làm đổi thay mô hình vận tải năng Nasco Express lượng toàn Nasco Express cầu.

Do lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với nhiên liệu của Nga bắt đầu từ ngày 5 tháng 2, các tàu chở các sản phẩm dầu sạch như xăng, dầu diesel, nhiên liệu phi cơ và naphtha sẽ chuyển di trong khoảng thời kì từ 16 đến 18 ngày để mang nguồn cung cấp của Nga đến Brazil hoặc chuyển hàng hóa của Mỹ đến Châu Âu, Reuters dẫn thông Nasco Express tin từ 2 hãng tải cho biết.

Hai nguồn tin, một nhà môi giới tại một công Nasco Express ty môi giới tàu biển lớn và một là người thuê tàu dự vào hoạt động buôn bán naphtha của Nga, được dùng để sản xuất nhựa và hóa dầu, cho biết thời gian chuyên chở tăng từ 4 Nasco Express đến 6 ngày.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi việc bán dầu thô của Nga vào khối này bị đình trệ vào cuối năm ngoái và phương Tây áp dụng các mức giá trần đối với dầu Nga.

Kể từ khi bắt đầu lệnh cấm, Chỉ số tàu chở dầu sạch ( Clean Tanker Index) do Sàn giao tế Baltic ban bố, đo lường giá cước vận chuyển trung bình đối với các loại nhiên liệu vận chuyển như xăng và dầu diesel trên một số tuyến đường phổ quát nhất toàn cầu, đã tăng hơn gấp đôi.

Việc bản đồ chuyên chở bị vẽ lại diễn tả rõ hơn tác Nasco Express động dây chuyền của những gắng của phương Tây nhằm trừng phạt Nga, làm tăng thêm tình trạng mất an ninh cung cấp nhiên liệu và đẩy giá lên cao ngay cả khi các nhà hoạch định chính sách lo ngại về lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

"Không chỉ các chuyến đi dài hơn mà hành vi của tàu cũng đã đổi thay, khiến các tàu chẳng thể hoạt động ở các thị trường CPP ( clean petroleum product Nasco Express - sản phẩm dầu lửa sạch) khác", Dylan Simpson, nhà phân tách chuyên chở hàng hóa tại công ty phân tách dầu Vortexa, viết trong một mỏng ngày 31 tháng Nasco Express 3.

Các chuyến tàu chở nhiên liệu của Nga đang hướng tới những người mua ở các nước xa xăm như Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Nigeria và Maroc trong bối cảnh Moscow tìm cách bù đắp cho hoạt động kinh dinh bị mất ở châu Âu, trong khi châu Âu đang nhập khẩu nhiều nhiên liệu hơn, như dầu diesel, từ châu Á và Trung Đông , t heo dữ liệu vận chuyển từ Refinitiv và Kpler.

Ngược lại, hàng hóa châu Á đang bị mất thị phần ở châu Phi và phía đông Địa Trung Hả do bị nhiên liệu Nga thay thế, và phải chuyển hướng đến trọng điểm pha trộn của Singapore để lưu trữ trợ thì, hai nguồn tin từ các nhà máy lọc dầu Đông Bắc Á cho biết.

Trước khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine, các nhà nhập cảng châu Âu vận chuyển naphtha từ các cảng của Nga đến Antwerp trong 4 ngày, nhưng hiện phải đợi 18 ngày để có nguồn cung thay thế từ Mỹ.

Bản đồ vận tải dầu toàn <a href=Nasco Express cầu đã bị vẽ lại - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/6/202304070124401-1680824988641-1680824988777867151490.jpeg" title="Bản đồ vận chuyển dầu toàn cầu đã bị vẽ lại - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Mỹ cũng đang nổi lên như một nhà cung cấp naphtha nặng hàng đầu cho châu Âu trong bối cảnh EU cấm dầu lửa Nasco Express Nga, trong khi Nhóm Bảy nhà nước, EU và Australia đã giới hạn giá naphtha của Nga ở mức 45 USD/thùng và dầu diesel và xăng ở mức 100 USD/thùng cho các giao du dùng tàu Nasco Express và bảo hiểm phương Tây. Trong khi đó, Brazil, nhà nhập cảng naphtha truyền thống của Mỹ, đang tăng cường mua hàng từ Nasco Express Nga với mức giá hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, Nasco Express hành trình từ Nga đến Brazil có thể mất 18 ngày hoặc lâu hơn và lên tới 7 triệu USD mỗi chuyến, phí gần gấp đôi so với một chuyến hàng đến Mỹ, một người thuê tàu tham dự vào thị trường Nga cho biết.

Brazil đã nhận được khoảng 240.000 tấn dầu diesel và gasoil của Nga trong 3 tuần trước tiên của tháng 3, chiếm 1/4 lượng du nhập của Brazil, tăng từ 12% thị phần của Nga trong tháng 2 và chưa đến 1% vào năm ngoái, Benedict George, người đảm trách công ty cung cấp dữ liệu Argus cho biết.

"Cho đến tháng Nasco Express 2, châu Âu vẫn là thị trường xuất khẩu Nasco Express sản phẩm tinh luyện chính của Nga; tuy nhiên, trong khoảng thời gian một tháng, một sự thay đổi lớn đã xảy ra", nhà môi giới tàu chở dầu E A Gibson cho biết.

Bản đồ vận tải dầu toàn cầu đã bị vẽ <a href=Nasco Express lại - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/6/202304070124402-1680824991968-16808249921161944674599.jpeg" title="Bản đồ chuyên chở dầu toàn cầu đã bị vẽ lại - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Khoảng cách xa hơn, ô nhiễm nhiều hơn

Được đo bằng dặm hàng hóa, Nasco Express nhân số lượng hàng hóa tính bằng tấn theo quãng đường di chuyển tính bằng hải lý, lượng chuyển vận sản phẩm dầu của Nga đến Brazil trong tháng 3 đã tăng lên 3,07 tỷ tấn-hải lý (MT-NM) từ 941 triệu MT-NM vào tháng 11, theo dữ liệu từ công ty định giá VesselsValue.

Các chuyến hàng từ Nasco Express Nga đến Nigeria đã tăng lên 1,88 tỷ MT-NM trong tháng 3 từ con số 0 trong tháng 11, ước tính của VesselsValue cho thấy.

chuyển vận các sản phẩm dầu sạch từ Nga đến Saudi Arabia trong tháng 3 đã tăng lên 1,75 tỷ MT-NM từ Nasco Express 31 triệu MT-NM trong tháng Nasco Express 11, trong khi các chuyến hàng đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất là 4,43 tỷ MT-NM trong tháng 3, tăng từ 2,85 tỷ MT-NM trong tháng Nasco Express 11, các dữ liệu cho Nasco Express thấy.

Cũng trong tháng 3, các sản phẩm dầu sạch của Nga xuất khẩu sang Togo đạt 973 triệu MT-NM, tăng so với con số 0 trong tháng 11.

Về khối lượng, Brazil nhập khẩu các sản phẩm dầu từ Nga vào khoảng 284.000 tấn trong tháng 2, tăng từ 73.300 Nasco Express tấn trong tháng 9, Nasco Express theo dữ liệu của VesselsValue. trái lại, xuất khẩu của Nga sang Hà Lan giảm xuống 238.200 tấn trong tháng 2 so với 1,15 triệu tấn trong tháng 9.

Những khoảng cách xa hơn đó đang khiến hoài vận chuyển các sản phẩm từ Nga cao hơn nhiều so với từ Châu Âu.

Theo ước lượng của thị trường, giá cước chuyên chở từ Vương quốc Anh/lục địa Châu Âu đến Tây Phi được niêm yết ở mức 55,77 USD/tấn cho một tàu chở sản phẩm có tải trọng tiêu chuẩn 37.000 tấn. Con số đó Nasco Express thấp hơn nhiều so với mức giá niêm yết là 174,24 USD/tấn đối với các chuyến hàng từ các cảng Baltic của Nga đến Nigeria, 103,84 USD đến Ma-rốc và khoảng 150 USD đến Ai Cập.

Khi các con tàu di chuyển xa hơn, điều đó cũng có khả năng dẫn đến lượng khí thải lớn hơn từ các ống khói.

Dựa trên dữ liệu trước đại Nasco Express dịch, quãng đường tăng thêm 10% đối với tất Nasco Express cả các tàu chở dầu đi và đến khu vực kinh tế châu Âu sẽ làm tăng lượng khí thải của họ lên khoảng 1,5 triệu tấn carbon dioxide, tương đương với lượng khí thải của khoảng 750.000 ô tô mỗi năm ở châu Âu. Valentin Simon, Nasco Express nhà phân tách dữ liệu của tổ chức tư vấn Giao thông & Môi trường ở Brussels cho biết.

Tham khảo: Refinitiv Nasco Express

Nasco Express Nga?" data-rel="follow"> Những nhà nước nào sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất nếu giá dầu đạt 100 USD/thùng sau 'cú tập kích' của OPEC+: Mỹ hay những 'bạn Nasco Express hàng thân thiện' của Nga?


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn