Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ

Quốc gia này đóng vai trò Nasco Express quan Nasco Express trọng trong việc giữ cho dòng chảy dầu Nga cân bằng trên thị trường.

Nasco Express Nasco Express
Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không <a href=Nasco Express mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." title="Tiết Nasco Express kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, Quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." photoid="555693130171445248" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Động thái trừng trị của phương Tây đối với thương mại dầu thô của Nga đã giúp Ấn Độ thu lời một Nasco Express khoản kha khá. Theo thống kê, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã hà tiện được khoảng Nasco Express 3,6 tỷ Nasco Express USD từ việc tăng cường du nhập dầu thô Nasco Express của Nga trong vòng chưa đầy một năm.

Con số thậm chí có thể cao hơn. Nasco Express chả hạn, hồi tháng 5/2022, các nhà cung cấp từ Nga ban bố Nasco Express chiết khấu 16 USD so với mức giá nhập cảng dầu của Ấn Độ khi đó là 110 USD/thùng. Tuy nhiên sau đó có thời khắc Nga đã giảm giá đến Nasco Express 30 USD cho mỗi thùng dầu bán cho Ấn Độ, theo Quartz.

Ấn Độ sau đó đã mua dầu của Nga dưới mức Nasco Express trần là 60 USD/thùng do phương Tây Nasco Express áp đặt.

“Với một số giao tế trong tháng 12/2022, giá dầu Urals (loại dầu thô chất lượng Nasco Express cao của Nga) tại các cảng Ấn Độ - bao gồm chi phí bảo hiểm và vận chuyển - thấp hơn 12-15 USD/thùng so với mức nhàng nhàng hàng tháng của dầu Brent. Mức chiết khấu Nasco Express này sâu hơn khá nhiều so với chỉ 5-8 USD/thùng hồi tháng 10/2022 và 10-11 USD/thùng hồi tháng 11/2022”, Reuters đưa tin.

Nga Nasco Express đã thay đổi thị Nasco Express trường mục tiêu khi đẩy mạnh cung Nasco Express cấp dầu cho châu Á sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt lệnh trừng trị. Trước đó, Nasco Express châu Âu chính là thị trường lớn nhất của dầu Nga.

Giờ đây, Ấn Độ đóng một vai trò quan yếu trong việc Nasco Express giữ cho bảng cân đối dầu Nasco Express mỏ của Nga được ổn định. Quốc gia Nam Á phụ thuộc vào nhập cảng để Nasco Express đáp ứng 85% Nasco Express nhu cầu xăng dầu. Những doanh nghiệp tư nhân như Nasco Express Reliance Industries và Nayara Energy chiếm hơn 1 nửa tổng Nasco Express số lô hàng Nasco Express trong nước.

Năm nay, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã du nhập tích lũy khoảng 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày trong khoảng thời kì từ ngày 1 đến 15/1/2023. Các công ty tư nhân chiếm đến 60% trong số này, theo ước tính của hãng nghiên Nasco Express cứu Vortexa.

Tỷ trọng nhập cảng dầu của Nga so với ắt lượng nhập tăng từ 2% vào tháng 2/2022 lên 18% vào tháng 6/2022. Sau đó, Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ 2 của Ấn Độ sau Iraq. Việc dầu thô của Nasco Express Nga liên tiếp được chiết khấu sâu buộc Iraq cũng phải làm theo, dù rằng điều này không ngăn cản được việc Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô số một cho Ấn Độ.

Đức Nam

Nasco Express

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn