vắng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm Nasco Express nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.
tập san Forbes nhận định Nestle đã trở thành thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle nhấn chỉ có 30% sản phẩm của hãng Nasco Express này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.
Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ nít hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sản xuất theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.
Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng hăng hái lên sức khỏe cộng đồng.
công bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần đầu tiên trước những áp lực về việc Nasco Express gia tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các Nasco Express nước phát triển lẫn Nasco Express đang phát triển.
Hệ thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn được vận dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự sáng tỏ về sản phẩm sau khi Nasco Express nhiều nhà Nasco Express đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn Nasco Express chung thay vì quy chuẩn nội bộ.
Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá Nasco Express theo thang 5 sao, trên 3,5 sao Nasco Express là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ Nasco Express nên thỉnh thoảng sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần Nasco Express dùng theo hướng Nasco Express dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.
Tuy nhiên bẩm thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.
Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú Nasco Express cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sản xuất rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, Nasco Express sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.
Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% Nasco Express sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.
Cam kết cải thiện
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt Nasco Express cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng hữu dụng lợi Nasco Express hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, tỉ dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích thước sản phẩm thích hợp hơn hay thay thế sử dụng những vật liệu thiên nhiên.
Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến Nasco Express sẽ hoàn thành đợt Nasco Express cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 Nasco Express và sẽ đấu đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.
“Với vai trò là một trong những Nasco Express công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.
Hệ thống Nasco Express tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.
Trên thực tại, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải ứng dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước sức ép của người tiêu dùng.
tỉ dụ Unilever cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt Nasco Express mục tiêu 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức Nasco Express khỏe vào năm 2028.
Trong khi đó, hãng Danone Nasco Express cho biết Nasco Express 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ
Theo Băng Băng
Nhịp sống thị trường