Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là đa số lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue Nasco Express là tên thương hiệu đồ uống đang trở thành ngày một phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Nasco Express Với mức giá trà sữa chỉ động dao 25k/ cốc, Nasco Express kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập trung bình dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue trước nhất. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh doanh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không Nasco Express lâu, hàng chục cửa hàng đã nhanh chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với nhân cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hiệp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo Nasco Express The Low Down Momentum, Mixue là một trong những Nasco Express thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Nasco Express style="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà <a href=Nasco Express sữa chưa là gì! - Ảnh 1." title="Lật tẩy chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

phần lớn doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở rộng chóng vánh nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty Nasco Express chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền Nasco Express hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được dùng bởi Nasco Express nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. nghĩa là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao tế trực tiếp giữa doanh Nasco Express nghiệp và khách hàng).

Mixue không phát sinh các chi phí liên hệ đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong vắng của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng. # tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã vắng khoản lỗ ròng 145 triệu nhân dân tệ vào năm 2021, và 254 triệu nhân dân trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi vắng, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. vì vậy, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2.Nasco Express ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.Nasco Express doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây Nasco Express kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" Nasco Express width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá Nasco Express cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy Nasco Express trung tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự Nasco Express cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty Nasco Express đã thành Nasco Express lập trọng điểm hậu cần tại thành thị Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao vật liệu miễn phí cho tất tật các chi nhánh.

Với nhà kho và trọng tâm hậu cần riêng, chu kỳ vận chuyển của Mixue được rút ngắn, song song giảm chi phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu Nasco Express đồ uống trước tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản Nasco Express xuất vật liệu riêng. Vì lý do này, chi phí vật liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước tiểu khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

tỉ dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng Nasco Express 7 nhân Nasco Express dân tệ (gần 24k), trong khi đó trà Nasco Express sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu Nasco Express còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn Nasco Express đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4.Nasco Express 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng quyền.

Tại thời điểm này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh doanh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng Nasco Express quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng mau chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày càng trở thành thành Nasco Express công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với quơ mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn