Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, tiết kiệm 130 tỷ đồng

Theo thống kê, có khoảng hơn 570.000 ô tô mua mới Nasco Express được Nasco Express miễn đăng kiểm lần đầu năm 2023, ước tính tiết kiệm phí tổn gần 130 tỷ đồng. Với quy định miễn đăng kiểm ô tô mới, chủ xe hoặc người được ủy quyền cần mang các giấy tờ theo quy định và cung cấp bản Nasco Express cà số khung, số máy để trung tâm đăng Nasco Express kiểm dán vào hồ sơ công cụ.

Đó là thông báo được đưa ra tại tọa đàm “Quy định mới về đăng Nasco Express kiểm xe cơ giới” ngày 22/3. Sáng nay, Bộ GTVT đã chính thức ban hành Thông tư 02/2023 sửa đổi, bổ sung Thông tư 16 về kiểm định xe cơ giới.

Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, <a href=Nasco Express hà tằn hà tiện 130 tỷ đồng - Ảnh 1." title="Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, hà tiện 130 tỷ Nasco Express đồng - Ảnh 1." photoid="562916201861115904" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nasco Express Nam - cho biết, Nasco Express trước đây, việc tiến hành thẩm tra trực Nasco Express tiếp. Nhưng do hiện đã được miễn kiểm định lần đầu, mọi dữ liệu sẽ được lấy trên cơ sở dữ liệu về xe SXLR, nhập khẩu để kiểm định. Trên giấy chứng thực kiểm định được cấp, ở vị trí in ảnh cũng sẽ Nasco Express được ghi là xe được miễn kiểm định lần đầu.

Bên cạnh đó, ông Tô Nasco Express An cũng cho Nasco Express biết, cơ quan soạn thảo, ban hành Thông tư 02 cũng đã lường trước được một số Nasco Express cảnh huống Nasco Express khi Nasco Express phát tem kiểm định để chủ xe tự dán. Các trọng tâm sẽ chỉ dẫn người dân cách dán tem, đồng thời người dân cũng cần phải có Nasco Express ý thức.

Tuy nhiên, Nasco Express có thể do sơ xuất, trong quá trình dán tem bị hỏng, chủ dụng cụ cần mang bằng cớ tem dán hỏng, thậm chí giấy Nasco Express chứng nhận bị hỏng tới bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào cũng sẽ đều thực hành Nasco Express in Nasco Express lại, cấp lại cho chủ phương tiện dùng, dán lên xe.

Trường hợp mất tem hoặc giấy chứng nhận, theo quy định, trong thời kì 7 ngày làm việc, chủ dụng cụ hoặc người được ủy quyền có Nasco Express thể mang giấy tờ theo quy định để được cấp lại. Việc cấp lại cũng Nasco Express chỉ được thực hành duy nhất 1 lần để tạo điều kiện cho chủ dụng cụ chẳng may làm mất. Trường hợp cấp lại chỉ được thực hành trong thời kì Nasco Express không quá 1 tuần. Còn nếu quá sẽ phải thực hiện thẩm tra, kiểm định để được cấp lại.

Sau khi lập hồ sơ dụng cụ, Nasco Express chủ xe sẽ được cấp giấy chứng thực Nasco Express an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cùng tem kiểm định để tự dán theo hướng dẫn của viên chức trọng tâm đăng kiểm.

Như vậy, với việc không cần đưa xe đến để rà soát, chủ công cụ sẽ không mất giá dịch vụ kiểm định, giờ nghiêng ngả từ 250.000 - 570.000 đồng/xe, tuỳ từng loại xe.

Ông Tô An cho biết thêm, theo thống kê, có khoảng hơn 570.000 ô tô mua mới được miễn đăng kiểm lần đầu năm 2023, ước tính tùng tiệm phí gần 130 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chủ xe vẫn cần nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định, 40.000 đồng đối Nasco Express với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, riêng xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao Nasco Express gồm xe cứu thương) lệ phí Nasco Express này là 90.000 đồng/giấy.

Theo ông Tô An, quy định mới sẽ giúp hà tiện uổng cho người dân và doanh nghiệp là điều thấy rõ, ngoại giả, lợi hơn đó là giảm thời gian, công sức khi không cần Nasco Express đưa Nasco Express xe đến đơn vị đăng kiểm, chờ kiểm định rồi mới được cấp giấy chứng thực và tem kiểm định. thời kì này, người dân dành để làm nhiều công Nasco Express việc khác góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho người dân.

Theo Ngọc Mai

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn