Nasco Express Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, Nasco Express dường như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy Nasco Express nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp Nasco Express tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất cả hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) Nasco Express và tập trung vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của Nasco Express ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV Nasco Express thế hệ tiếp theo vào năm 2026. tuốt tuột các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và Nasco Express nền móng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản phương tiện khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.
Điều đó có tức là những thay đổi đối với sinh sản sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động Nasco Express cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato thừa nhận rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hiệp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự thừa nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc rà thực tại khôn xiết cần thiết.
sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. Mặc dù nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của phương tiện ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, thành thử chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện Nasco Express cần một bộ thiết Nasco Express bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tạo Nasco Express bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà Nasco Express máy sinh sản xe điện. ngoại giả, đa số quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% tổn phí và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản xe điện, chỉ mất 1/3 Nasco Express số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca ngợi về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung Nasco Express cấp phụ tùng nhất định giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và chung cuộc trở nên dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc Nasco Express xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sản xuất tàu điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ họp vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho ăn nhập với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp nhận tàu điện và dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công Nasco Express ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nạm xung quanh Woven Planet Nasco Express Holdings Inc. 1, công Nasco Express ty con về dụng cụ di động, phần mềm Nasco Express và xe thông minh.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một nỗ Nasco Express lực để lấy lại hình ảnh tụt Nasco Express hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thạo nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay Nasco Express đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường