Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các Nasco Express sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan ngày một đông đảo
Apple đã nắm bắt thế hệ GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người Nasco Express tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị xã hội tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền móng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu Nasco Express iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường Nasco Express lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra Nasco Express một bức tường mà đối thủ Nasco Express cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó đích thực khiến cho cụ giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ đấu giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại thông minh.
Vấn đề cốt lõi là điện thoại Android không thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là một người dùng Android độc nhất vô nhị dự vào cuộc Nasco Express chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của tất tật người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây Nasco Express là dấu hiệu cho thấy cuộc nói chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi Nasco Express video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 sức ép từng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Nasco Express Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc nói chuyện Nasco Express nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền mau chóng khi những người nữ giới tình cờ được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box Nasco Express chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy Nasco Express một phần Nasco Express là do thiết kế. Apple tụ hợp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” Nasco Express nhằm khuyến khích người Nasco Express dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục cha mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, Nasco Express ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt Nasco Express gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android nhàng nhàng trên toàn cầu.
Sở thích của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực Nasco Express hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp chuyện sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ khước mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không ứng dụng Dịch vụ truyền bóng phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường ngày dành cho nội dung đa phương tiện và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là Nasco Express điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc dùng các Nasco Express thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã ca cẩm với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc bàn luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết Nasco Express nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười trả lời.
Matt Stratford, một chuyên gia Nasco Express tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có vớ những tính năng ráo này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra Nasco Express của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra Nasco Express chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống Nasco Express thị trường