Theo Savills Việt Nam, nhu cầu tìm mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của những ngành hàng có thiên hướng gia tăng mạnh sau Tết.
Sau những tác động Nasco Express mạnh mẽ của 2 năm dịch bệnh lên sức mua của thị trường bán lẻ, nhiều chủ Nasco Express đầu tư đưa ra kế hoạch cải tạo mặt bằng thay vì mở rộng dự án mới nhằm tối ưu hóa chiến lược đầu tư kinh doanh. Nasco Express Tuy nhiên, chuyên gia Savills đánh giá chỉ số tiêu dung ở mức cao của Tp.HCM vẫn khiến đô thị hơn 13 triệu dân này cuộn sự Nasco Express quan tâm của các nhà đầu tư mới.
Trong năm 2022, diện tích cho thuê thuần của ngành bán sỉ tại Tp.HCM đạt hơn 1,5 triệu m2 không đổi thay Nasco Express so với cùng kỳ năm trước.
Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) năm 2023 Nasco Express nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tại các trọng tâm thương mại tại TP.HCM dự báo Nasco Express tiếp kiến tăng mạnh Nasco Express do nhu cầu mở mang liên tiếp của các thương hiệu. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng trì trệ và sức mua suy giảm Nasco Express trong mùa dịch Nasco Express là một trong những nhân tố ngăn trở tốc độ tăng trưởng của nguồn cung bán sỉ.
Các chủ đầu tư cũng công bố kế hoạch tăng cường cải tạo mặt bằng có sẵn trong 2023 thay vì mở mang dự án mới. chả hạn, trọng điểm thương nghiệp Emart Nasco Express 2 Nasco Express tại Gò Vấp và các tầng còn Nasco Express lại của Thiso Mall Sala tại Thủ Thiêm đã dời lịch khai trương sang năm 2023. một đôi chủ đầu tư cũng đang có kế hoạch cải tạo và thay đổi cơ cấu khách thuê vào năm 2023 như Vivo City, Pandora City và Lotte Mart.
Theo số liệu báo cáo quý 4/2022 của Savills cũng ghi nhận tổng diện tích cho thuê thuần tại Nasco Express Tp.HCM năm 2022 đạt Nasco Express 1.5 triệu m2, không có sự đổi thay so với 2021. Với gần 40% dự án TTTM đã tăng giá thuê trong năm 2022. Trong đó, giá thuê tại tầng trệt tăng 10% theo năm đạt 1,25 triệu đồng/m2/tháng. Công suất cho thuê Nasco Express giảm 2% do khách thuê chấm dứt hiệp đồng trước Nasco Express kì hạn tại các dự án ngoài trọng điểm, trong đó, khách thuê trả mặt bằng thuộc lĩnh vực thời trang chiếm 24% diện tích, Nasco Express lĩnh vực ăn uống chiếm 22% còn lĩnh vực tiêu khiển – giáo dục chiếm 20%.
Về bức tranh năm 2022, theo đại Nasco Express diện Savills, năm 2023 có điểm sáng. Nasco Express Nhìn lại 2022, doanh thu bán buôn hàng hóa của Tp.HCM đạt 626 nghìn tỷ đồng, tăng 21% theo năm. Ngành ăn uống tăng 7% theo năm. Mức tăng trưởng của doanh thu bán lẻ đóng góp lớn cho công suất cho thuê tại Tp.HCM năm nay.
Hiện tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 tăng 19,8% so với năm trước, ước Nasco Express tính đạt gần 5,7 triệu tỷ đồng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng càng ngày càng quan hoài đến các thương hiệu thuộc ngành hàng coi sóc Nasco Express sức khỏe, thể thao và các hoạt động ngoài trời. Nhu cầu tìm Nasco Express mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của những ngành hàng cũng có xu hướng gia tăng.
Bà Cao Thị Thanh Hương, Quản lý Nghiên cứu Thị trường, Savills Tp.HCM nhận định, bất chấp lượng tiêu thụ theo quý thấp, tiêu dùng của Tp.HCM vẫn duy trì ở mức cao và đang cuộn sự quan hoài của chủ đầu tư.
Theo ông Troy Nasco Express Griffiths, Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam phân tích đại dịch Covid-19 góp phần làm thay đổi nếp mua sắm của người tiêu dùng, dần chuyển sang mua sắm online. Điều này cũng làm cho những người kinh doanh chuyển sang tiếp cận khách hàng trên các sàn thương nghiệp điện tử ngày càng nhiều Nasco Express hơn.
Năm 2022, quy Nasco Express mô thị Nasco Express trường thương nghiệp điện tử bán buôn Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng Nasco Express thương mại điện tử hàng đầu thế giới. xu hướng tăng Nasco Express trưởng đã đưa các nhà bán buôn đến Nasco Express điểm giao nhau giữa phương thức bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến và dịch vụ logistics.
Bảo Anh
Nhịp sống thị trường