Gần đây, Honda đã thông báo, họ sẽ đẩy nhanh hơn Nasco Express nữa vậy điện khí hóa của mình duyệt y việc thành lập một bộ phận Nasco Express mới vào tháng 4/2023.
Nasco ExpressCụ thể, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, công ty sẽ thành lập bộ phận Điều hành Phát triển kinh dinh Điện khí hóa, nhằm củng cố hoạt động phát triển xe điện của mình đối với ô tô, xe máy và xe thể thao, Nasco Express qua đó đẩy nhanh tốc độ phát triển tàu điện. Honda cũng công bố những thay đổi Nasco Express về tổ chức đối với cách thức điều hành hoạt động Kinh doanh của mình trên khuôn khổ toàn cầu.
Honda Nasco Express dự định sẽ đầu tư 5.000 tỷ Yên (khoảng 903.000 tỷ đồng) vào Nasco Express bộ phận mới của mình. Với khoản đầu tư đó, 2 tàu điện được hợp tác phát Nasco Express triển cùng GM cho thị trường Mỹ sẽ ra mắt vào năm 2024 và 10 tàu điện mới cho thị trường Trung Quốc sẽ ra mắt vào năm 2027.
Nhà sinh sản ô tô này cũng đang Nasco Express lên kế hoạch phát triển một nền tảng dành riêng cho xe điện với tên gọi là Honda e:Architecture, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt vào năm 2026. song song, công ty đang hướng tới đích sản lượng xe điện sẽ đạt 2 triệu chiếc mỗi năm cho đến năm 2030.
Ngoài ra, Honda cũng thông báo Nasco Express sẽ hợp nhất khuôn khổ hoạt Nasco Express động trên toàn cầu. ngày nay, nhà sinh sản ô tô chỉ đang phân phối Nasco Express trong 3 khu vực, và các chiến lược điện khí hóa của công ty sẽ được Nasco Express thực hành dựa trên các khu vực này.
Theo đó, mỗi khu vực sẽ phát triển một mẫu dụng cụ khác nhau. Khu vực thứ nhất là Bắc Mỹ. Khu vực Nasco Express thứ hai là Trung Quốc cùng các vùng phụ cận. Khu vực thứ ba bao gồm: Nhật Bản, châu Á, châu Đại Dương, Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi và vùng Trung Đông.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô cho biết thêm rằng, họ sẽ thành lập cả bộ phận Điều hành Chiến lược Doanh nghiệp với mục tiêu xây dựng, thực hiện, truyền đạt các chiến lược của công ty và bộ phận Điều hành Quản trị Doanh nghiệp với nhiệm vụ tối ưu hóa nguồn lực của công ty.
Theo Honda, họ sẽ “chuyển mình phê chuẩn điện khí hóa và tạo ra giá trị mới”, giúp công ty trở nên lớn mạnh trong kỷ nguyên điện.
Theo CTV Khánh Linh
VOV